0
Xác định nhiệm vụ trọng tâm là chăm sóc sức khỏe người dân, Bệnh viện (BV) Đa khoa Đông Anh đã không ngừng củng cố và hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân.
Bằng trí tuệ và lòng nhân ái, mỗi cán bộ, nhân viên y tế nơi đây đã không quản ngại khó khăn, vất vả để mang đến niềm vui cho biết bao người bệnh. 50 năm xây dựng và trưởng thành chính là mốc son ghi dấu sự đóng góp quan trọng của BV vào thành tựu phát triển, đổi mới của ngành y tế Thủ đô.
Giữ vững truyền thống anh hùng
Được thành lập từ tháng 10/1964, BV huyện Đông Anh gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất. Buổi đầu, trụ sở BV là những ngôi nhà lá đơn sơ với 30 giường bệnh, trang thiết bị sơ sài, đội ngũ cán bộ y tế ít ỏi. Song, với tinh thần quyết tâm vượt mọi khó khăn, đội ngũ cán bộ y tế BV luôn đoàn kết, hoàn thành mọi nhiệm vụ. Trong thời kỳ chiến tranh chống đế quốc Mỹ, BV phải sơ tán tại nhiều xã trên địa bàn huyện. Trong khói lửa bom đạn, với tinh thần dũng cảm, không quản ngại hy sinh của đội ngũ cán bộ, nhân viên BV chia sẻ những khó khăn, động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ cứu chữa, bảo đảm an toàn tính mạng, giảm bớt thương vong cho hàng ngàn chiến sĩ và người dân. 

 
Một ca phẫu thuật nội soi tại BV Đa khoa Đông Anh.
Một ca phẫu thuật nội soi tại BV Đa khoa Đông Anh.
Sau khi đất nước thống nhất, được sự quan tâm của TP, huyện Đông Anh, BV đã được xây dựng mới một số khoa, 2 phòng khám miền Tây và miền Đông để phục vụ cho người dân trên địa bàn, các huyện lân cận và tỉnh Bắc Ninh. Năm 1988, BV Đông Anh sáp nhập với Phòng y tế, Đội vệ sinh phòng dịch thành Trung tâm Y tế huyện Đông Anh. Trung tâm là đơn vị đầu tiên của cả nước thực hiện thí điểm chương trình Bảo hiểm y tế cho người dân. Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, Trung tâm tập trung nâng cấp cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho mọi tầng lớp người dân.
Với phương châm "Mỗi cán bộ, nhân viên y tế của BV là một người thầy thuốc tự rèn luyện y đức, y thuật để chăm sóc người bệnh một cách tốt nhất", đội ngũ y, bác sĩ BV Đa khoa Đông Anh luôn coi người bệnh như thân nhân ruột thịt của mình, coi việc cứu chữa người là niềm hạnh phúc lớn, niềm động viên tinh thần lớn lao của mỗi người. Thành quả lớn nhất mà BV đạt được khi trở thành địa chỉ tin cậy, là điểm tựa tinh thần của người dân Đông Anh. Thực hiện lời dạy của Bác "Lương y như từ mẫu", hết lòng vì sức khỏe người dân, mỗi năm, BV thực hiện khám bệnh cho 200.000 lượt người, điều trị nội trú 25.000 lượt, phẫu thuật 3.000 trường hợp.
Ngoài ra, BV luôn thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia như tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, kiểm soát dịch bệnh, kế hoạch hóa gia đình… góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Bên cạnh đó, BV còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện trên địa bàn huyện và TP. Hàng năm, BV tổ chức khám sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và thương binh trong dịp 27/7. Thực hiện tốt các chế độ quan tâm đến người nghèo, người có công với cách mạng và trẻ em. Đây là những hoạt động đã làm tăng thêm sức mạnh đoàn kết, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho mỗi người. Từ đó góp phần nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân với tập thể BV và với  người bệnh.
Không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ
Điều trị bệnh vàng da cho trẻ sơ sinh tại BV Đa khoa Đông Anh.
Điều trị bệnh vàng da cho trẻ sơ sinh tại BV Đa khoa Đông Anh.
Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của người dân, BV Đa khoa huyện Đông Anh đã thực hiện hiệu quả cải tiến quy trình công tác khám bệnh qua hệ thống phần mềm nhằm nâng cao chất lượng quản lý và giảm phiền hà cho người bệnh. Cùng với đó, BV luôn tích cực thực hiện ứng dụng khoa học kỹ thuật mới cho công tác khám bệnh và điều trị. Đặc biệt, BV thường xuyên tổ chức tuyên truyền giáo dục cho đội ngũ cán bộ nhân viên thực hiện tốt 12 Điều y đức của ngành, quy tắc ứng xử của cán bộ công nhân viên ngành y tế, xây dựng chuẩn đạo đức của người điều dưỡng. Đồng thời, chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chuyên môn của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế. Tổ chức các hoạt động thi đua cho cán bộ, nhân viên trong BV như Hội thi “Quy tắc ứng xử của cán bộ y tế", "Điều dưỡng giỏi thanh lịch"...
 Cùng với đó, BV đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh, phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn và cấp cứu ngoại viện; sẵn sàng tiếp nhận khám, điều trị khi có bệnh dịch xảy ra trên địa bàn; tuân thủ nguyên tắc vô khuẩn và phòng ngừa lây chéo trong việc thực hiện các quy trình kỹ thuật, chăm sóc người bệnh. Xây dựng danh mục thuốc điều trị theo đúng quy trình. Tổ chức đấu thầu mua thuốc theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng, cung ứng đủ thuốc, vật tư tiêu hao đến các khoa; chuẩn bị đầy đủ các cơ số thuốc sẵn sàng cung ứng cho phòng chống dịch, phòng chống lụt bão, thiên tai, thảm hoạ. Ngoài ra, BV mạnh dạn đầu tư hàng trăm tỷ đồng để ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin, phần mềm tin học với các phân hệ quản lý cán bộ, khám bệnh, xét nghiệm, cận lâm sàng, điều trị, quản lý dược và thanh toán viện phí.
 Bác sĩ Ngô Văn Huy - Giám đốc BV đa khoa Đông Anh khẳng định: "Thời gian tới, BV sẽ tiếp tục đầu tư nguồn nhân lực, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại; không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận". BV Đa khoa Đông Anh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo TP, Sở Y tế Hà Nội, sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo cán bộ và người dân huyện Đông Anh để BV ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin yêu của người dân.                                                                                                     
BV Đa khoa Đông Anh có 17 khoa, phòng; 270 giường bệnh. Đội ngũ cán bộ, nhân viên có 360 người, trong đó có 85 bác sĩ (5 bác sĩ CK II, 29 bác sĩ CK I, 9 thạc sĩ), 5 dược sĩ ĐH và 9 ĐH chuyên ngành khác; 40% nữ hộ sinh và điều dưỡng viên có trình độ đại học và cao đẳng. Năm 2004, BV được UBND TP Hà Nội quyết định thăng cấp là BV hạng 2 của TP, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Năm 2014, BV được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì.
Ánh Ngọc
Theo KTĐT

Đăng nhận xét

 
Top