0
(Xây dựng) - Sáng 11/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường về việc chuẩn bị thông xe đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù vào ngày 10/10, đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô.

Toàn bộ phần vòm thép của cầu Đông Trù đã được lắp đặt vào cuối tháng 6 vừa qua.
Theo đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu Sở GTVT Hà Nội thống nhất với Ban QLDA 85 về việc lắp đặt các biển báo giao thông mới. Bên cạnh đó, vào sáng 16/9, các cơ quan như Tổng cục Đường bộ, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, UBND huyện Đông Anh… chụp ảnh, lập hiện trạng, thống nhất việc phá dỡ trạm thu phí cũ Vĩnh Thanh để thông xe cầu Đông Trù và đường 5 kéo dài.
Dự án đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù hoàn thành sẽ là trục giao thông xuyên suốt, kết nối và mở ra hướng phát triển cho khu vực phía Bắc sông Hồng. Tuy nhiên, cho đến nay Dự án này đã chậm 6 năm so với dự kiến ban đầu (Dự án triển khai năm 2005, dự kiến hoàn thành vào quý II/2008).
Bên cạnh đó, do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, thời gian triển khai kéo dài, tổng mức đầu tư Dự án đã tăng gần gấp 2 lần, từ mức ban đầu phê duyệt 3.532 tỷ đồng, nay đã được điều chỉnh lên 6.661 tỷ đồng.
Cầu Đông Trù là gói thầu chính, quan trọng nhất của Dự án đường 5 kéo dài với tổng mức đầu tư trên 6.600 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Cầu nối từ xã Đông Hội, huyện Đông Anh sang phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, cách cầu Đuống cũ khoảng 4,5km.
Cầu dài 1.140m bố trí 8 làn xe, ngoài hệ thống đường dẫn hai đầu, cầu gồm 3 nhịp chính trong đó 2 nhịp biên dài 80m và nhịp giữa sông dài 120m, áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam.

Phối cảnh cầu Đông Trù.
Cùng với cầu Nhật Tân, cầu Đông Trù đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng giải quyết giao thông cho khu vực phía Bắc thành phố và tăng cường sự phát triển các khu đô thị ở bờ Bắc sông Hồng.
Nguồn báo Xây Dựng

Đăng nhận xét

 
Top